อาจารย์ ดร. สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์

Lecturer, Faculty of Education

Portfolio Hero

About

Profile

อาจารย์ ดร.สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์

ประวัติการศึกษา

2555
หลักสูตร ปร.ด. คณิตศาสตรศึกษา, มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประเทศ ไทย
2549
หลักสูตร ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต คณิตศาสตรศึกษา, มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประเทศ ไทย
2545
หลักสูตร ศึกษาศาสตรบัณฑิต, มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประเทศ ไทย
ตำแหน่งปัจจุบัน : 4

ประวัติส่วนตัว

ปร.ด.(คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 2555

ศษ.ม.(คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 2545

ศษ.บ.(คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 2542

ความเชี่ยวชาญ

ผลงานทางวิชาการ 

สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ และเกษม เปรมประยูร. (2563). "ความคล่องแคล่วเชิงกระบวนการทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้วิธีการแบบเปิด" วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. 31(1). (85-98).

เกษม เปรมประยูร และสุวรรณี  เปลี่ยนรัมย์. (2561). “ศักยภาพการสอนคณิตศาสตร์ของครูที่ใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด”. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. 42(1). (33-52).

สุวรรณี  เปลี่ยนรัมย์. (2560).”การเรียนรู้ของนักศึกษาครูคณิตศาสตร์ในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการแก้ปัญหาโดยใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด”.ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 3. วันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

นันทิยา พงษ์ศิริกุล และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ (2560). “การพัฒนายุทธวิธีการใช้ตัวแทนที่หลากหลายทางคณิตศาสตร์เรื่อง ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี4 โดย  ใช้วิธีการแบบเปิด”. ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 3. วันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่.

ฟารีดา กุลโรจนศิริ และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ (2560). “กระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณทางคณิตศาสตร์ โดยผ่านการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการแบบเปิด เรื่องความสัมพันธ์และฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4”. ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 3. วันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่.

สุวรรณี  เปลี่ยนรัมย์. (2559). “คุณลักษณะของครูคณิตศาสตร์ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการแบบเปิด” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 2. (หน้า 34). วันที่ 5-7 กุมภาพันธ์ 2559 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา

เกียรติศักดิ์ โอชารส และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์. (2559) . การพัฒนายุทธวิธีในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่องเศษส่วน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ปัญหาแบบเปิด. ในเอกสารประกอบการประชุมทาง  วิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 25). วันที่ 30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558        ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. จ.ขอนแก่น.

 จตุพล  วรินทรเวช, เกษม เปรมประยูร, และสุวรรณี  เปลี่ยนรัมย์. (2558). “การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์  โดยใช้วิธีการแบบเปิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 39). วันที่30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.จ.ขอนแก่น.

ตวงพร  ยุทธสะอาด, สุวรรณีเปลี่ยนรัมย์, และเกษม  เปรมประยูร (2558). “การพัฒนาการให้ เหตุผลทางคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการแบบเปิดสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 46). 30- 31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.ขอนแก่น.

ทรงกลด พรศิริวงศ์, เกษม เปรมประยูร, และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ (2558). “การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ในบริบทการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือแบบ STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 47). วันที่ 30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ ณ  คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. ขอนแก่น.

พรพิไล  ริมดุสิต, เกษม เปรมประยูร, และสุวรรณี  เปลี่ยนรัมย์ (2558). “การพัฒนาการสื่อสารทางคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการแบบเปิดสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 51). วันที่ 30-31  มกราคมและ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.ขอนแก่น.

สิรินพร สุยสุทธิ์,  สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์, และเกษม เปรมประยูร (2558). “การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้วิธีการแบบเปิดร่วมกับเทคนิคการใช้คำถาม ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 59). วันที่ 30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ศึกษาศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น. ขอนแก่น.

Klinkwan,S., Plianram, S., Premprayoon, P., (2014). Comparing Mathematical Problem Solving Processes between Closed Problems and Open – ended Problems of Grade 10 Students. Paper present at The 7th International Conference on Educational Research:Challenging Education for Future Chang (ICER 7). September 13-14, Khon Kaen University, THAILAND.

Plianram, S., & Inprasitha, M. (2012). “Exploring How Thai Teacher Use Japanese Mathematics     Textbooks,  In The 36th Conference Of International Group   For The Psychology Of Mathematics  Education. July 18-22, 2012, Teipei, Taiwan.

Plianram, S., & Inprasitha, M. (2012).  “Exploring Elementary Thai Teachers’ use ofMathematics Textbook”, Creative Educational Research. 3(6), 691-695

Contact

Contact Info

คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ

Our Location

เลขที่ 140 หมู่ 4 ถนน กาญจนวนิช ตำบล เขารูปช้าง

อำเภอ เมือง จังหวัดสงขลา, ประเทศไทย 90000

Phone Number

074-317600 ต่อ 3801

Email Address

suwarnnee@tsu.ac.th

Contact Faculty Office

สำหรับการติดต่อเรื่องข้อมูลบุคลากร กรุณาติดต่อสำนักงานคณะศึกษาศาสตร์

Phone Number

0-7431-7682 (สำนักงานคณะ)

Email

edu@tsu.ac.th

Office Location

สำนักงานคณะศึกษาศาสตร์

วิทยาเขตสงขลา ชั้น 1 อาคารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา

วิทยาเขตพัทลุง อาคารบริหารและสำนักงานกลาง

Office Hours

จันทร์ – ศุกร์ : 08.00 น. – 17.00 น.